8/18/2013

giải thích ref là gì trong mmo

Chào các bạn!
Thấy nhiều người còn khá mơ hồ về vấn đề này nên mình mạn phép viết 1 bài giới thiệu cơ bản về ref. Đặc biệt là PTC
Vậy ref là gì ?
Có 2 loại ref : 
Giới thiệu trực tiếp: Direct referral ( DR): là những giới thiệu bạn có được bằng cách giới thiệu các reflink của bạn tới những người khác.
Giới thiệu thuê: Rented Referral N( RR) : là những giới thiệu hệ thống bán cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định ( đa phần là 30 ngày) để sinh lợi cho bạn.
Vậy tại sao chúng ta phải thuê ref ?
Thông thường tiền chúng ta click từ quảng cáo ptc không cao ( thường không quá 10.000 VNĐ), mà việc kiếm DR không phải là dễ dàng nên các bạn phải thuê ref để tăng thêm lợi nhuận, việc đó cũng góp phần đưa các bạn gắn bó với site trong thời gian dài hơn.
Khi thuê ref các bạn thường kêu ca rất nhiều về tình trạng lỗ vốn, vậy sự thật là như thế nào ? Bản chất của ref thực chất là bot ( vì là bot nên tất nhiên rè cũng có quy luật) do admin tạo ra nhằm thu thêm tiền của member và làm cho member gắn bó với site khi đã đầu tư. Sai lầm cơ bản là các bạn đâm đầu vào tái chế khi số AVG giảm mà không theo quy luật nào cả. Bạn nên chỉ tái chế tối đa 5% ref trên tổng số ref mỗi chu kỳ để đảm bảo lợi nhuận của bạn ( Tôi thường chỉ tái chế tối đa 3-4%). Do vậy việc đầu tiên phải xác định mức AVG để có lợi nhuận. Muốn tính toán xem bạn có đạt lợi nhuận hay không bạn cần tính được AVG mới và so sánh với giá trị Beep, và giá trị Beep+.
Beep là chỉ số AVG trung bình tối thiểu để bạn không bị lỗ. Beep+ ở đây được tính bằng giá trị Beep của bạn + tiền tái chế tối đa ref mỗi ngày. Ví dụ cho dễ hiểu nhé, bạn thuê 100 ref với giá 20$, mỗi ref click 0.01$, tái chế tối đa 5% giá tái chế 0.07$, phí nâng cấp 9$/ tháng



Như vậy Beep của bạn là: (9/30 + 20/30) /100 /0.01 =0.967, Beep+ = 0.967+ (0.05*100*0.07) /100 /0.01 = 1.317
Tại sao khi bạn là thành viên cơ bản số click trung bình mỗi ref thực hiện mỗi ngày ( AVG) khá cao nhưng khi bạn nâng cấp thành viên AVG lại giảm mạnh? 
Khi bạn chỉ đầu tư thuê ref nhưng không nâng cấp thành viên lượng hoa hồng phải trả cho bạn ít hơn so với khi bạn nâng cấp thành viên nên họ đã cố tình cho bạn một chỉ số AVG lý tưởng ( thường là >2.0) để làm mồi nhử bạn nâng cấp lên thành viên cao hơn. Khi bạn đã nâng cấp lên họ sẽ phải trả nhiều hoa hồng cho bạn do đó nếu họ vẫn cứ giữ mức AVG như cũ cho bạn họ sẽ không thể trả nổi--> họ phải giảm AVG xuống và đồng thời tăng số lương RR không hoạt động lên ---> bắt buộc bạn phải tái chế để giảm lợi nhuận của bạn---> bạn bị cuốn theo cách chơi của họ, nếu bạn tìm ra quy luật hoạt động của các RR và quản lý chúng tốt bạn sẽ có lợi nhuận ổn định----> nếu bạn quản lý không tốt lợi nhuận bạn thu được sẽ chẳng bao nhiêu so với tiền bạn đầu tư thậm chí bạn có thể thua lỗ. 
Sau khi đã xác định được số beef+ và mức tối đa tái chế chỉ là 5% thì bạn phải xác định đối tượng tái chế. Giả dụ Ở neobux nhé. (thằng này ngày tối đa có đến gần 250 quảng cáo, chưa kể point và các phàn thưởng ngần lến đến 50$ ngẫu nhiên) Bạn thử tưởng tượng bạn có đến hàng trăm cho đến hàng nghìn ref thì việc quản lí chúng không là dễ dàng. Vì vậy bạn nên theo dõi ref trong 2 tuần đầu đễ xác định quy luật của chúng. Thương có 4 nhóm ( Nhìn chung ở các trang ptc thường có 4 nhóm, chúng chỉ biến tướng theo cách này hay cách khác như tăng AVG....)
1. Những Ref luôn luôn click 2 Ads hoặc nhiều hơn AVG >2. (N1) 
2. Những Ref nhấp ngắt quãng trong quá trình thuê AVG từ 1.6-2.0. (N2)
3.Những ref click nhiều Ads, có trung bình lớn và sau đó chết từ từ - thường họ có AVG giảm dần dần từ 1.6-1.1 (N3) 
4. Những ref không click hoặc click rất ít nhưng lại click vào ngày ta định tái chế chúng hoặc ngay trước ngày ta tái chế, chúng thường có AVG <1.1 (N4)
--> Với nhóm 1 ta không cần phải tái chế
Nhóm 2: sắp xếp nhóm 2 theo 1 tiêu chí nhất định và tái chế những ref click kém nhất. Đừng tham tái chế nhiều. Các click có AVG tương tối và click tối thiểu trước 1 ngày bạn có thể giữ lại. 
Nhóm 3: Bạn chỉ nên tái chế sau 2x ngày tuổi hoặc khi số AVG giảm đến beef + thì có thể tái chế trước,
Nhóm 4: Tái chế thẳng tay, không thương tiếc.
Việc thuê ref chỉ làm tăng thêm lợi nhuận chứ lọi nhuận chủ yếu là từ DR. Với thành viên sandark thường lợi nhuận không quá 0.15-0.2/100RR/1 ngày và 0.3-0.5/100RR/1 ngày với thành viên đã nâng cấp. Sẽ luôn có 1 sổ ref tối ưu các bạn nên thuê để có lợi nhuận tối đa. Vậy nên muốn có lơi nhuận thì các bạn phải đầu tư.
Hãy thử và cảm nhận!
P/S: Nếu bạn có lượng ref lớn thì nên tạo cheat vài acc vào nhằm tăng thu nhập, amin chỉ nhìn hàng loạt không check từng con ref của bạn đâu :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét